ไอเดียงานแต่งงาน 2021 สวย ชิค ไม่ซ้ำใครแน่นอน

จะจัดงานทั้งทีก็วุ่นวายกันยกใหญ่ใช่ไหมล่ะค่ะทุกคน ร่วมถึงงานแต่งงานค่ะ นอกจากจะทำตามพิธีการสำคัญๆ แล้วบางคู่ก็อยากจะหากิมมิกพิเศษมาแต่งแต้มให้งานแต่งงานของเรามีสีสันยิ่งขึ้น วันนี้เราจึงร่วมไอเดียงานแต่งงาน 2021 สวย ชิค ไม่ซ้ำใครแน่นอน ไปดูกันเลย

  • การจัดงานแบบ Micro Social distancing
    สำหรับในปี 2021 เทรนด์การแต่งงานแบบไมโครเวดดิ้งจะได้รับความนิยมมากขึ้น (เชิญแขกไม่เกิน 50 -80 ท่าน) เพื่อรักษาระยะห่างทางสังคม ดำเนินชีวิตต่อไปได้แบบ New normal โดยงานแต่งงานที่จัดขึ้นจะเน้นไปที่การรักษาความสะอาด มีจุดคัดกรองแขกที่มาร่วมงาน จัดตั้งเจลล้างมือไว้ตามจุดต่างๆ แขกที่เชิญก็จะมีจำนวนน้อยลง ไซส์การจัดงานจะเล็กลง แต่ความอบอุ่นยังล้นแน่นเต็มเปี่ยมเหมือนเดิมค่ะ
ไอเดียงานแต่งงาน 2021 สวย ชิค ไม่ซ้ำใครแน่นอน
  • ของชำร่วยแบบ Safety & Healthy
    เทรนด์ของชำร่วยก็จะเป็นของขวัญที่ดูใช้งานได้จริงมากขึ้น หรือจำเป็นต่อการดำเนินชีวิตในยุค New normal นี้ หน้ากากผ้า ซองใส่หน้ากากผ้า เจลล้างมือในแพ็กเกจจิ้งน่ารักๆ ทิชชู่แอลกอฮอล์ ก็เป็นอีกตัวเลือกที่คู่บ่าวสาวสนใจที่จะนำมาใช้เป็นของที่ระลึกในงานแต่งงานค่ะ
  • ส่งการ์ด RAVP สำหรับ Song Request
    หนึ่งสิ่งที่จะทำให้บรรยากาศในงานแต่งงานดี๊ดีนั่นก็คือเสียงดนตรีนั่นเองค่ะ เจ้าบ่าวเจ้าสาวอาจจะเพิ่มกิมมิกเล็กๆ น้อยๆ ด้วยการส่งบัตร RSVP หรือบัตรตอบรับคำเชิญ แล้วใส่ช่อง Song Request เอาไว้จัดเพลงได้ตามใจผู้ฟัง ก็ดูน่ารักดีเหมือนกันนะคะ
  • สมุดอวยพรในรูปแบบ Video Guest Box
    ในยุคดิจิทัลแบบนี้ สมุดเซ็นอวยพรอาจจะไม่ใช่คำตอบเดียวสำหรับคู่บ่าวสาวเสมอไปค่ะ จัดตั้ง Photo Booth ไว้สักบูธสองบูธ ให้เพื่อนๆ และแขกที่มาร่วมงานได้อวยพรผ่านคลิป โพสต์ลงโซเชียลเก๋ๆ ก็เท่ไม่เบาเลยนะคะ
  • กล้องถ่ายภาพโพลาลอยด์ หรือกล้องฟิล์มใช้แล้วทิ้ง
    ซื้อกล้องโพลาลอยด์ หรือกล้องฟิล์มแบบใช้แล้วทิ้ง วางไว้สักมุมใดมุมหนึ่งของงาน ให้แขกที่มาร่วมงานได้ถ่ายภาพงานในวันนั้นในมุมมองของตัวเอง แล้วเก็บไว้ให้คู่บ่าวสาว ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมน่ารักๆ แล้วก็สนุกสนาน แถมยังมีความหมายมากอีกด้วยค่ะ
ไอเดียงานแต่งงาน 2021 สวย ชิค ไม่ซ้ำใครแน่นอน
  • มุมเปลี่ยนรองเท้าน่ารักๆ
    เห็นเพื่อนบ่าวสาวใส่รองเท้าส้นสูงดูสวยสง่ากันหมด ถึงเวลาแดนซ์จริงๆ มันแสนจะลำบาก ออกสเต็ปได้ไม่เต็มที่ ต้องถอดแดนซ์เท้าเปล่ากันให้วุ่นวายในฐานะเจ้าภาพที่ดีก็จัดไว้เลยค่ะ มุมเปลี่ยนรองเท้าแตะน่ารักๆ ตอบโจทย์เพื่อนรักสายแดนซ์ได้เป็นอย่างดี
  • มุมของเด็กเล่น
    ขึ้นชื่อว่างานรวมญาติแล้ว หลายๆ ครอบครัวก็คงจะจูงมือลูกเด็กเล็กแดงมาร่วมแสดงความยินดีกับเรากันไม่ขาดสาย ไอเดียจัดมุมของเล่นเด็กไว้สักมุมหนึ่ง อาจจะวางดินน้ำมัน ระบายสีปูนปาสเตอร์ หรือทำงานศิลปะเล็กๆ น้อยๆ ก็จะช่วยสร้างความผ่อนคลายให้กับหลานๆ ของเรารวมถึงผู้ปกครองได้ด้วยล่ะค่ะ
  • DIY Cocktail Bar
    เพิ่มความสนุกให้ปาร์ตี้งานแต่งของเราอีกนิดด้วยมุมค็อกเทลบาร์ ให้แขกที่มาร่วมงานสวมบทบาทบาร์เทนเดอร์มือฉมังชงเครื่องดื่มรสชาติที่ตรงใจได้ด้วยตัวเอง ก็เก๋ไก๋ไม่ซ้ำใครดีนะคะ